Thứ Ba, 22 tháng 2, 2022

Cách đánh lừa chiến lược quảng cáo Facebook của bạn

Posted by   on

Nếu bạn hoàn toàn không biết cách tiếp cận chiến lược quảng cáo Facebook của mình vào những ngày này, đừng lo lắng.

Không có gì bí mật khi phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của Facebook đã giảm dần. Những thay đổi thuật toán gần đây về cơ bản đã buộc các doanh nghiệp phải đầu tư vào các chiến dịch trả phí hoặc từ bỏ con tàu.

Nhưng trước khi bạn xóa bỏ Facebook như một nguyên nhân đã mất, hãy suy nghĩ lại.

Facebook vẫn là nơi ưa thích của 97% nhà tiếp thị để chạy quảng cáo trả phí là có lý do. Rốt cuộc, Facebook tự hào có cơ sở người dùng lớn nhất so với bất kỳ mạng xã hội nào và là một trong những mạng xã hội được tham gia nhiều nhất.

Nói cách khác, nếu bạn có bất kỳ đối tượng nào thì có khả năng họ đã hoạt động trên Facebook. Kết hợp điều đó với thực tế là tính năng nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook cực kỳ sâu sắc và rõ ràng lý do tại sao doanh nghiệp của bạn vẫn nên tiếp tục hoạt động.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là việc tự học quảng cáo Facebook tự nó là hoàn hảo. Trong hướng dẫn quảng cáo Facebook này, chúng tôi sẽ phân tích các phương pháp hay nhất về quảng cáo Facebook và những điều bạn cần biết để bắt đầu.

1. Xác định đối tượng mục tiêu quảng cáo Facebook của bạn

Lợi ích lớn nhất của quảng cáo Facebook là chức năng nhắm mục tiêu quảng cáo cho phép bạn xác định những người cụ thể có nhiều khả năng mua hàng nhất.

Không giống như PPC trước đây, quảng cáo Facebook hiện đại cho phép bạn tìm hiểu chi tiết về việc nhắm mục tiêu quảng cáo của mình, chỉ phân phát quảng cáo cho những người dùng có liên quan. Dưới đây là bảng phân tích nhanh về cách nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook để các doanh nghiệp có thể đi sâu và xác định đối tượng sẵn sàng nhấp qua và chuyển đổi.

Tạo khán giả

Để bắt đầu, hãy sử dụng Facebook để tạo đối tượng quảng cáo từ đầu. Doanh nghiệp có thể xác định đối tượng dựa trên các thông số cụ thể như:

- Vị trí: ví dụ: các doanh nghiệp địa phương có thể nhắm mục tiêu các thành phố của riêng họ hoặc phân phát quảng cáo đến các vùng lân cận, nơi khách hàng mới có thể đang đợi

- Độ tuổi: nếu đối tượng của bạn có độ tuổi rộng (hãy nghĩ: thế hệ millennials so với những người mới lớn), bạn có thể phân đoạn quảng cáo của mình cho phù hợp thay vì thực hiện phương pháp tiếp cận một kích thước phù hợp với tất cả

- Giới thiệu: dựa trên "lượt thích" của người dùng và hoạt động trên Facebook, nền tảng có thể làm nổi bật khách hàng tiềm năng (hãy nghĩ: một cửa hàng xe đạp địa phương nhắm mục tiêu người dùng theo dõi trang thương hiệu của Schwinn hoặc liệt kê "đi xe đạp" là sở thích)

Nhân khẩu học: các chi tiết bổ sung như trình độ học vấn hoặc tình trạng mối quan hệ có thể giúp bạn nhắm mục tiêu các nhân vật truyền thông xã hội cụ thể giống với khách hàng trong đời thực của bạn.


Đối tượng tùy chỉnh

Còn được gọi là “quảng cáo tiếp thị lại”, Đối tượng tùy chỉnh có thể là người thay đổi cuộc chơi cho chiến lược quảng cáo Facebook của bạn.

Nói một cách đơn giản, những loại quảng cáo này nhắm mục tiêu đến các thành viên của đối tượng, những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trong quá khứ.

Có thể họ là khách hàng cũ hoặc khách hàng hiện tại. Có lẽ đó là một người nào đó đã tương tác với trang Facebook của bạn hoặc đã truy cập trang web của bạn.

Với sự trợ giúp của các công cụ như Facebook Pixel, các doanh nghiệp có được một loại “cơ hội thứ hai” để giành được những khách hàng tiềm năng đã biết bạn là ai. Dưới đây là ảnh chụp nhanh về những gì bạn có thể sử dụng để tạo Đối tượng tùy chỉnh, bao gồm tệp khách hàng, chẳng hạn như danh sách email của bạn.


Đối tượng ưa nhìn

Một tính năng chính khác của quảng cáo Facebook, đối tượng Lookalike trao quyền cho các doanh nghiệp để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng mới dựa trên khách hàng hiện tại của họ. 

Tóm lại, bạn có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng Facebook giống với những khách hàng trung thành nhất hoặc những người đã tương tác với các chiến dịch quảng cáo của bạn. 

Nếu chiến lược quảng cáo Facebook của bạn tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và nhận thức, thì đối tượng Lookalike là dành cho bạn.

2. Chọn các loại quảng cáo Facebook phù hợp

Cũng giống như các doanh nghiệp có vô số lựa chọn để nhắm mục tiêu quảng cáo, họ cũng có thể tha hồ lựa chọn khi chọn loại quảng cáo mà họ sản xuất.

Trước tiên, hãy xem xét ba loại mục tiêu khác nhau liên quan đến chiến lược quảng cáo Facebook của bạn:

Nhận thức: tăng phạm vi tiếp cận và giới thiệu doanh nghiệp của bạn với khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo Facebook

Cân nhắc: khuyến khích tương tác giữa khách hàng tiềm năng và thông điệp tiếp thị của bạn

Chuyển đổi: thu hút những người mua "sẽ là" đó và thuyết phục họ trở thành khách hàng chính thức

Những mục tiêu này cuối cùng sẽ xác định hướng bạn thực hiện với quảng cáo của mình, bao gồm các quảng cáo và loại quảng cáo bạn chọn. Mặc dù một số thương hiệu có thể đã trở nên tồi tệ trên Facebook nhưng không thể phủ nhận các tính năng quảng cáo mới mà họ đã tung ra gần đây.

Có ba loại quảng cáo Facebook cho bạn lựa chọn: quảng cáo băng chuyền, quảng cáo video và quảng cáo Story.

Với rất nhiều sự lựa chọn, điều quan trọng là bạn phải tự làm quen với các thông số kỹ thuật quảng cáo và các tính năng mới của Facebook.

Và trên thực tế, điều đó dẫn chúng ta đến điểm tiếp theo!

3. Sắp xếp các quảng cáo của bạn

Rất có thể bạn đã có một số quảng cáo và ảnh sản phẩm đẹp mắt trên boong, phải không?

Điều đó nói rằng, những gì nhấp chuột với khách hàng trên Facebook là cụ thể một cách đáng ngạc nhiên. Dựa trên các phương pháp hay nhất và những gì chúng tôi đã tìm thấy dựa trên nghiên cứu của riêng mình, đây là một số mẹo sáng tạo chính cho chiến lược quảng cáo trên Facebook của bạn.

Đừng bỏ qua giá trị giải trí

Sự nhàm chán là một cái chết đối với bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào và Facebook cũng không khác. Bạn càng làm cho quảng cáo của mình càng thú vị, thì quảng cáo của họ càng ít cảm thấy như vậy. 

Cho dù đó là hình ảnh hài hước hay bắt mắt mọi người, hãy cố gắng tránh các chiến dịch tĩnh và ngột ngạt.

Nếu có thể, hãy sử dụng video

Bạn đã nghe nó hàng nghìn lần nhưng nó vẫn phải lặp lại: nội dung video hiện đang hoàn toàn nghiền nát nội dung đó. Video có khả năng hiển thị quảng cáo của bạn đang hoạt động, hoàn hảo để nâng cao nhận thức và thu hút sự chú ý của người dùng. 

Và đừng quên rằng Facebook đã rõ ràng khuyến khích các thương hiệu tham gia vào video sau sự thay đổi thuật toán của họ.

Hãy coi quảng cáo video như một loại quảng cáo nhỏ cho thương hiệu của bạn. Dừng các cuộn phim theo dõi của họ, video là trò chơi công bằng cho bất kỳ doanh nghiệp nào. 

Một câu chuyện thành công đáng chú ý của Facebook, các thương hiệu như SafeTrek đã chứng kiến ​​lượt tải xuống và mua hàng trong ứng dụng cao hơn theo cấp số nhân do kết quả của quảng cáo video.

Quảng cáo video rất tuyệt để thu hút sự chú ý của khán giả

Đưa ra lời kêu gọi hành động hấp dẫn

Bất kỳ loại tương tác nào cũng là một điểm cộng với quảng cáo trên Facebook của bạn, nhưng cuối cùng thì bạn vẫn phải săn lùng các nhấp chuột. Để thực hiện những lần nhấp đó, bạn cần có một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.

Chiến lược quảng cáo Facebook của bạn nên tập trung vào việc thu hút các nhấp chuột

Quảng cáo này từ Drip là một ví dụ điển hình về cách sử dụng CTA của bạn để khuyến khích các hành động trực tiếp, cụ thể. Khuyến khích người dùng lưu lại vị trí của họ trước khi hết thời gian, mức độ tương tác và lượt xem đối với quảng cáo này tự quyết định.

Quảng cáo Facebook cần lời gọi hành động hấp dẫn

Ưu đãi trên Facebook

Điều quan trọng là chỉ ra những điểm tương đồng giữa quảng cáo Facebook và Phiếu mua hàng trên Facebook.

Mặc dù quảng cáo Facebook có thể được sử dụng để quảng bá Trang, bài đăng, sự kiện của bạn và tổng thể tạo ra khách hàng tiềm năng, Facebook Offers còn tiến thêm một bước nữa.

Facebook Offers là một tính năng cho phép các Trang Facebook quảng cáo phiếu giảm giá, chiết khấu và ưu đãi cho khách hàng, thu hút những khách hàng tiềm năng đó thông qua tiết kiệm.

Chiến lược quảng cáo trên Facebook của bạn trông như thế nào?

Hy vọng rằng, hướng dẫn quảng cáo trên Facebook này là một số định hướng rất cần thiết nếu bạn đang gặp khó khăn với nền tảng này.

Giá trị của Facebook với tư cách là một kênh quảng cáo là không thể phủ nhận. Hiểu cách tạo chiến dịch quảng cáo có trả tiền hiệu quả trên nền tảng là một cách cần thiết để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Nếu bạn muốn tham gia một khóa học chạy quảng cáo Facebook vui lòng xem chi tiết tại đây.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Tin tức nội thất nổi bật Tin Tức Nội Thất. Ngoài ra hãy theo dõi thêm Blog công nghệ ChamMoc của chúng tôi.
Đăng ký theo dõi